Tâm lý ngại bảo dưỡng ô tô tại các đại lý chính hãng

Theo nhiều chủ phương tiện, chi phí cho mỗi lần sửa chữa, thay thế phụ tùng tại các trung tâm chính hãng thường ở mức cao. Vì vậy, đa số chủ xe có xu hướng lựa chọn sửa chữa, bảo dưỡng xe ở các garage bên ngoài để tiết kiệm chi phí.

Các mốc bảo dưỡng cần thiết cho ô tô

Đối với ô tô mới, các mốc bảo dưỡng cần thiết thường đến khi xe đã lăn bánh 1.000 km, 5.000 km, 10.000 km, 15.000 km, 20.000 km, 40.000 km. Trong vòng đời của một mẫu ô tô mới, thời hạn bảo hành thường ở mức 100.000 km hoặc 3 năm, tùy điều kiện nào đến trước.

Khi xe đến mốc bảo dưỡng, chủ xe thường được nhân viên các đại lý chăm sóc, gọi điện nhắc nhở lịch bảo dưỡng định kỳ. Hầu hết những người sở hữu ô tô mới thường nghe lời răm rắp nhưng cũng có không ít khách hàng ngại đưa xe đến xưởng dịch vụ của các đại lý chính hãng. Lý do là bởi khách hàng có tâm lý sợ bị chặt chém và với xe mới, chỉ cần thay dầu máy, lọc xăng, lọc dầu và vệ sinh cơ bản là đủ.

Nỗi lo bị chặt chém

Anh Q.B., trú tại quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Xe của tôi mua mới hoàn toàn. Tôi rất tin tưởng về chất lượng sản phẩm. Từ mốc bảo dưỡng 5.000 km trở đi, tôi chỉ mang xe ra các garage để thay dầu máy, lọc xăng vệ sinh sạch sẽ, chi phí thường rơi vào khoảng 500.000 – 800.000 đồng. Trong khi đó, cùng mốc đó, đưa xe đến các trung tâm chính hãng, chi phí có thể lên đến 3-5 triệu đồng”.

Đồng quan điểm với chủ sở hữu trên, chị N.H., làm việc tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy bảo dưỡng xe hơi ở các đại lý chính hãng khá đắt, thậm chí lên tới hàng chục triệu đồng. Vì vậy khi dùng xe mới, tôi vẫn đưa ô tô ra các gara để giảm tối đa chi phí”.

Tương tự chị N.H, anh B. K (Hà Nội) cũng cho biết chỉ mang xe đến những garage quen để sửa chữa nếu gặp sự cố, hiếm khi vào các cơ sở bảo hành chính hãng. Theo anh Khánh, chi phí thay thế phụ tùng và bảo dưỡng xe tại các trung tâm cao gấp 2-3 lần garage bên ngoài khiến anh khó lòng chi trả.

“Tôi chỉ sửa xe ở chỗ quen, ít khi vào trung tâm bảo dưỡng của hãng vì đắt. Cặp đèn trên chiếc Toyota Innova của tôi năm trước bị hư được nhân viên hãng báo thay hết 18 triệu đồng, trong khi giá ở garage gần nhà chưa đến 9 triệu đồng”, anh Khánh chia sẻ thêm.

Ưu điểm của việc bảo dưỡng ô tô ở garage bên ngoài

Ưu điểm đầu tiên là chúng ta sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với trong hãng. Chúng ta có thể sử dụng vật tư và phụ từng thay thế của bên thứ ba có chất lượng tốt hơn như dầu nhớt, lọc gió nhưng vẫn đảm bảo về kỹ thuật mà lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Tiếp theo, đặc trưng của garage bên ngoài là tay nghề vạn năng của người thợ, vì được sửa chữa nhiều loại xe khác nhau, nhiều hãng xe khác nhau, tay nghề của các thợ tại các garage bên ngoài sẽ có thể cao hơn. Đôi lúc bên ngoài sẽ chữa được những “bệnh” hiếm gặp, trong khi thợ chính hãng lại hoàn toàn không có khả năng. Trong một số trường hợp đặc biệt, họ có thể chữa được những hỏng hóc hiếm gặp mà các gara chính hãng hoàn toàn bất lực.

Ưu điểm tiếp theo là sự linh hoạt phương án giải quyết mang lại nhiều lợi ích hơn cho chủ xe.

Ví dụ như sử dụng lại vật tư còn tốt, sửa chữa lại phụ tùng hư hỏng hoặc phải thay thế phụ kiện hay các chi tiết mới, các thợ tại gara bên ngoài có thể tiết kiệm cho chủ xe bằng cách sửa chữa để có thể tiếp tục sử dụng một thời gian.

Nên bảo dưỡng ô tô ở đâu?

Hiện nay, rất nhiều cơ sở, garage cung cấp dịch vụ chăm sóc, sửa chữa, bảo dưỡng ô tô. Tuy nhiên nên ưu tiên chọn những cơ sở, garage lớn, uy tín lâu năm. Trước khi tiến hành chăm sóc, sửa chữa xế cưng hãy hỏi kỹ giá cả, những dịch vụ đi kèm và chế độ bảo hành. Những địa chỉ chăm sóc xe uy tín luôn áp dụng chính sách bảo hành dài hạn.

CARON được khách hàng tin tưởng và biết đến là chuỗi trung tâm dịch vụ sửa chữa ô tô tiêu chuẩn 5S. Với những trang thiết bị vô cùng hiện đại, phụ tùng chính hãng, kỹ thuật viên lành nghề, đầy đủ các dịch vụ với giá thành vô cùng phải chăng và chất lượng.

Với sứ mệnh không chỉ tập trung đầu tư và ứng dụng các trang thiết bị, công nghệ hiện đại vào công tác bảo dưỡng, sửa chữa nhằm đảm bảo xử lý triệt để, nhanh chóng và hiệu quả các vấn đề của khách hàng mà còn xây dựng, đào tạo hệ thống đội ngũ nhân sự, kỹ thuật viên với tay nghề và kỹ năng hàng đầu thị trường dịch vụ ô tô và cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất!

Liên hệ CARON ngay hôm nay để được tư vấn và Đặt lịch sử dụng dịch vụ nhanh nhất!

HOTLINE: 1900633612 hoặc 0919009069