Khó khăn khi thực hiện hình thức nhượng quyền tại Việt Nam

Không thể phủ nhận những tiềm năng mạnh mẽ đến từ các hình thức nhượng quyền thương hiệu. Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt. Từ chính thực trạng của nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam thì hình thức này còn tồn tại những khó khăn gì? Hãy cùng CarOn tìm hiểu ngay nhé!

Thực trạng phát triển hình thức nhượng quyền tại Việt Nam

Bài viết trước đó của CarOn đã phân tích rất kỹ thực trạng phát triển các hình thức nhượng quyền tại nước ta. Mời bạn đọc tham khảo bài viết Thực trạng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Thực tế đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức nhượng quyền tại Việt Nam. Với những con số ấn tượng, hình thức này ngày càng được chú trọng phát triển bởi những lợi ích mang lại. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn tồn đọng khiến hình thức này dù được quan tâm nhưng vẫn gặp nhiều bất cập trong quá trình thực hiện.

Khó khăn khi thực hiện hình thức nhượng quyền tại Việt Nam

Thiếu minh bạch về các chính sách

Các quy định pháp luật liên quan đến nhượng quyền thương mại tại Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ và chưa được các cơ quan chức năng hướng dẫn rõ ràng cũng như kiểm soát chặt chẽ. Nhiều doanh nghiệp không hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ của mình dẫn đến xảy ra tình trạng tranh chấp. Các chính sách liên quan đến giải quyết tranh chấp hay hỗ trợ khuyến khích chủ đầu tư vẫn chưa được quy định cụ thể. Điều này gây ra khó khăn cho chính chủ đầu tư và tình hình phát triển kinh tế quốc gia.

Bên cạnh đó, sự khác biệt trong quy định pháp lý giữa Việt Nam và các quốc gia khác có thể gây khó khăn cho các doanh nghiệp muốn thực hiện hình thức nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Chính sách, cơ sở pháp lý chưa được rõ ràng

Khó khăn về khác biệt trong văn hóa và thị trường

Văn hóa và thị trường của Việt Nam có sự khác biệt so với các quốc gia khác. Do đó, các doanh nghiệp muốn thực hiện hình thức nhượng quyền thương hiệu nước ngoài cần tìm hiểu rõ đất nước này để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Khó khăn này còn đến từ việc tìm kiếm đối tác nhượng quyền thương hiệu cho phù hợp. Đồng thời, quản lý và kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ của đối tác nhượng quyền cũng là một thách thức lớn với những đơn vị nhượng quyền.

Thiếu nguồn hỗ trợ tài chính

Việc mua nhượng quyền thường đòi hỏi một khoản phí ban đầu lớn, cùng với các chi phí duy trì và phát triển sau này. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, Chính phủ thường xuyên có những chương trình tư vấn, hỗ trợ liên kết với các quỹ đầu tư. Việc này vẫn là một hạn chế lớn tại Việt Nam khi mà các doanh nghiệp tham gia vào hình thức nhượng quyền vẫn chưa thực sự được hỗ trợ.

Trên thực tế, việc thực hiện các hình thức nhượng quyền còn gặp phải rất nhiều hạn chế. Đòi hỏi cả cơ quan chức năng và chủ đầu tư phải đưa ra những giải pháp hợp lý để phát triển.

CarOn – Thương hiệu nhượng quyền hàng đầu lĩnh vực dịch vụ ô tô

Gọi ngay tới Hotline 0398987879 để được tư vấn chi tiết.

Hình thức nhượng quyền thương hiệu tại CarOn

Trung tâm 1: CarOn Xuân Phương – Lô P3 Phố Thị Cấm, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Trung tâm 2: CarOn Hoàng Quốc Việt – 455 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trung tâm 3: Lai Xá – Km14, Quốc Lộ 32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội
Trung tâm 4: Trung tâm CarOn Mobile HN1 – Dịch vụ sửa chữa ô tô lưu động
Trung tâm 5: CarOn Care Thái Nguyên – 76 đường Việt Bắc, Đồng Quang, Thái Nguyên
Trung tâm 6: CarOn Care An Khánh – An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội