Giải pháp thúc đẩy hình thức kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam

Hiện nay, hình thức kinh doanh nhượng quyền đang trở thành một xu hướng phát triển tại Việt Nam. Để thúc đẩy hình thức kinh doanh này, cần có những giải pháp quán triệt cụ thể.

Dựa vào chính thực trạng phát triển của những hình thức kinh doanh nhượng quyền hiện nay. Chính phủ và các doanh nghiệp tại Việt Nam cần nắm được những ưu điểm cũng như những khó khăn còn tồn đọng. Từ đó đưa ra những giải pháp thúc đẩy một cách thiết thực và mang tính triệt để.

>>> Xem thêm: 

Thực trạng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Khó khăn khi thực hiện hình thức nhượng quyền tại Việt Nam

Đối với Chính phủ và cơ quan có liên quan

Hoàn thiện chính sách thúc đẩy hình thức kinh doanh nhượng quyền

Để thúc đẩy sự phát triển của hoạt động kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam, Chính phủ cần triển khai, hoàn thiện các chính sách hỗ trợ. Việc này bao gồm cải thiện hành lang pháp lý và đảm bảo phù hợp với những cam kết hội nhập mà Việt Nam tham gia. Đồng thời, cần thúc đẩy cải cách hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia các hội nghị xúc tiến cũng là điều cần thiết. Ngoài ra, cần triển khai những ưu đãi về vốn để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Bổ sung cơ chế hỗ trợ tài chính cho hình thức kinh doanh nhượng quyền

Chính phủ cần có những cơ chế nhằm hỗ trợ tài chính cho những doanh nghiệp nhận nhượng quyền. Việc này có thể thực hiện thông qua liên kết với các quỹ đầu tư, cấp tín dụng có bảo đảm bằng thế chấp thương hiệu hoặc thế chấp tài sản tự có…

Nguồn lực tài chính cần cho các hình thức kinh doanh nhượng quyền là rất lớn. Chính vì vậy, nếu không có sự giúp sức từ Chính phủ, hoạt động này tại Việt Nam khó có thể phát triển được.

Hoàn thiện chính sách để thúc đẩy hình thức kinh doanh nhượng quyền

Đối với doanh nghiệp và chủ đầu tư

Tự tăng cường sự chủ động trong doanh nghiệp

Các doanh nghiệp trong nước cần tự chủ động hơn trong việc tìm kiếm và tiếp cận với những kinh nghiệm, kiến thức và cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu. Tìm hiểu kỹ thị trường, văn hóa kinh doanh của các đối tác nhượng quyền. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực này.

Để hình thức kinh doanh nhượng quyền được thuận lợi phát triển, doanh nghiệp cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu và hệ thống kinh doanh được tổ chức khoa học, hiệu quả và phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp.

Xác định tính khả thi trước khi triển khai hình thức kinh doanh nhượng quyền

Một doanh nghiệp trước khi áp dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu, cần xác định tính khả thi của mô hình đối với ngành nghề đang kinh doanh. Dựa vào thực tế để củng cố và phát triển nội lực phù hợp sử dụng mô hình này. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xây dựng các nền tảng hỗ trợ để đảm bảo hiệu quả trong việc nhượng quyền. Hiệu quả này bao gồm nền tảng thương hiệu và tiếp thị, vận hành và cung ứng, nhân lực và đào tạo, và phát triển hệ thống nhượng quyền.

Thành lập một không gian chung

Khuyến khích các doanh nghiệp thành lập một Hiệp hội về Nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam. Hiệp hội này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của hình thức kinh doanh nhượng quyền, góp phần tháo gỡ khó khăn về tổ chức, điều phối và định hướng cho lĩnh vực.

Các doanh nghiệp cần chủ động trong mọi tình huống

CarOn – Thương hiệu nhượng quyền trong lĩnh vực dịch vụ ô tô

Gọi ngay tới Hotline 0398987879 để được tư vấn chi tiết.

Trung tâm 1: CarOn Xuân Phương – Lô P3 Phố Thị Cấm, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Trung tâm 2: CarOn Hoàng Quốc Việt – 455 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trung tâm 3: Lai Xá – Km14, Quốc Lộ 32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội
Trung tâm 4: Trung tâm CarOn Mobile HN1 – Dịch vụ sửa chữa ô tô lưu động
Trung tâm 5: CarOn Care Thái Nguyên – 76 đường Việt Bắc, Đồng Quang, Thái Nguyên
Trung tâm 6: CarOn Care An Khánh – An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội