Giá trị thương hiệu là một tài sản vô hình gắn với một doanh nghiệp. Sau khi chuyển nhượng nhãn hiệu, doanh nghiệp có còn duy trì được giá trị đó không? Đâu là các yếu tố tác động đến giá trị này? Hãy cùng CarOn tìm hiểu nhé!
Giá trị thương hiệu là gì?
Trị giá thương hiệu được coi là chỉ số để đánh giá mức độ tín nhiệm của khách hàng đối với thương hiệu đó. Từ góc độ của doanh nghiệp, yếu tố này giúp đảm bảo nguồn tài chính bền vững cho doanh nghiệp.
Giá trị thương hiệu (Brand Value) là tiêu chí thể hiện sự phát triển của thương hiệu. Giá trị thương hiệu càng lớn chứng tỏ hình ảnh của thương hiệu đang ngày càng phát triển. Ở khía cạnh khác, giá trị thương hiệu mang ý nghĩa về mặt tài chính. Một thương hiệu có giá trị lớn khiến người tiêu dùng sẵn lòng chi một khoản tiền không nhỏ để sở hữu sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu.
Yếu tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu khi chuyển nhượng nhãn hiệu
Thương hiệu đã được phát triển đến đâu
Để đánh giá chính xác thương hiệu đã được phát triển đến đâu người ta cần dựa trên nhiều yếu tố. Một trong đó là “Độ nhận diện thương hiệu”. Đây là khả năng của thương hiệu để được nhận ra và nhớ đến bởi khách hàng. Nhận diện thương hiệu càng cao, thương hiệu càng có giá trị lớn.
Một yếu tố khác phải kể đến là “tình trạng kinh doanh”. Tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thương hiệu, bao gồm lợi nhuận, doanh số, tăng trưởng và các chỉ số kinh doanh khác.
Sau khi nhận chuyển nhượng nhãn hiệu, hoạt động kinh doanh của bạn có phát triển tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào mức độ phát triển của thương hiệu trước đó. Nếu thương hiệu còn nhỏ, chưa được biết đến nhiều thì bạn cần tham gia vào quá trình nâng cao nhận diện thương hiệu của mình.
Thị trường tiềm năng của thương hiệu
Thị trường tiềm năng là thị trường mà thương hiệu có khả năng phát triển và mở rộng trong tương lai, bao gồm cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
Mỗi thương hiệu đều hướng tới một thị trường của riêng mình. Những thương hiệu lớn họ sẽ biết cách để chọn ra một thị trường có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững.
Nếu thị trường của thương hiệu lớn và tiềm năng phát triển cao, giá trị thương hiệu sẽ tăng lên sau khi chuyển nhượng nhãn hiệu. Tuy nhiên, nếu tiềm năng thấp, các nhà đầu tư sẽ lo ngại về khả năng phát triển trong tương lai khiến giá trị thương hiệu bị giảm.
Tầm nhìn và chiến lược kinh doanh
Tầm nhìn của thương hiệu là mục tiêu dài hạn mà thương hiệu muốn đạt được trong tương lai. Còn chiến lược kinh doanh là kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu đó.
Khi nhận chuyển nhượng nhãn hiệu, bạn cần đặc biệt quan tâm đến tầm nhìn và chiến lược kinh doanh của thương hiệu đó. Một mục tiêu cụ thể, một kế hoạch chi tiết bao giờ cũng dễ dàng thực hiện hơn những thứ mơ hồ. Một thương hiệu có tầm nhìn, chiến lược rõ ràng và đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường, thương hiệu đó chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ sau khi chuyển nhượng nhãn hiệu.
Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố khác tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới giá trị thương hiệu của một thương hiệu. Nhưng dù là yếu tố nào đi nữa thì việc nghiên cứu, đánh giá trước khi nhận nhượng quyền luôn là điều quan trọng.
HỆ THỐNG TRUNG TÂM DỊCH VỤ Ô TÔ CARON
Nhận tư vấn đề chuyển nhượng nhãn hiệu tại Trung tâm dịch vụ CarOn, vui lòng liên hệ Hotline 0398987879.
Trung tâm 1: CarOn Xuân Phương – Lô P3 Phố Thị Cấm, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Trung tâm 2: CarOn Hoàng Quốc Việt – 455 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trung tâm 3: Lai Xá – Km14, Quốc Lộ 32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội (cạnh cổng chào Hoài Đức)
Trung tâm 4: Trung tâm CarOn Mobile HN1 – Dịch vụ sửa chữa ô tô lưu động
Trung tâm 5: CarOn Care Thái Nguyên – 76 đường Việt Bắc, Đồng Quang, Thái Nguyên
Trung tâm 6: CarOn Care An Khánh – An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội